BLUE PHAHONYOTHIN 35

ระเบียบการปฏิบัติในการเข้าตกแต่งภายในห้องชุดและพื้นที่ส่วนกลาง



ฉบับ PDF กดที่นี่   👈


ระเบียบการปฏิบัติในการเข้าตกแต่งภายในห้องชุดและพื้นที่ส่วนกลาง

1. กำหนดการขออนุญาตเข้าทำงานของผู้รับเหมา
    · กรณีที่ไม่มีการพักอาศัย ระหว่างการก่อสร้างตกแต่งพื้นที่ส่วนกลาง กำหนดให้ทำงานวันจันทร์-วัน
      อาทิตย์ ระหว่างเวลา 08.30 น. – 17.00 น. การทำงานล่วงเวลาไม่เกิน 22.00 น. และต้องกรอก
      แบบฟอร์มขออนุญาตทำงานล่วงเวลาให้ฝ่ายบริหารอาคาร อนุมัติก่อน 16.00 น. ของทุกวันที่
      ประสงค์จะปฏิบัติงาน

    · กรณีที่มีการพักอาศัย เมื่อการก่อสร้างพื้นที่ส่วนกลางแล้วเสร็จ คงเหลือการก่อสร้าง และตกแต่งห้อง
      ชุด โดยมีการพักอาศัยของเจ้าของห้องชุดบางส่วน กำหนดให้ทำงานได้ใน วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา
      08.30 น. – 17.00 น. หยุดทำงานวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (ยกเว้นกรณีฉุกเฉิน
      และได้รับการอนุญาตจากฝ่ายบริหารอาคาร) ทั้งนี้ เพื่อมิให้เกิดการรบกวนกับผู้พักอาศัยท่านอื่น ๆ
      ภายในอาคาร ยกเว้นแต่การปรับปรุงห้องชุดเพื่อการส่งมอบห้อง ให้ใช้กรณีแรกโดยความเห็นชอบ
      ของนิติบุคคลอาคารชุด

2. ระเบียบปฏิบัติของผู้รับเหมา
    2.1 ผู้รับเหมาจะต้องชำระค่าทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลาง ค่ารักษาความปลอดภัย และค่าบริการ
          ต่าง ๆ ตามที่ฝ่ายบริหารอาคารกำหนด
    2.2 ผู้รับเหมาต้องจัดเตรียมเงินค้ำประกันในการตกแต่งห้องชุด ตามที่ฝ่ายบริหารอาคารกำหนด โดย
          กรอกแบบฟอร์มขออนุญาตตกแต่ง และต้องได้รับการพิจารณาอนุมัติก่อนเข้าดำเนินการ ทั้งนี้
          เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ส่วนกลาง
    2.3 กรณีที่การตกแต่งแล้วเสร็จ ผู้รับเหมาจะต้องกรอกแบบฟอร์ม การขอคืนเงินค้ำประกันการตกแต่ง
          ซึ่งฝ่ายบริหารอาคารจะทำการตรวจสอบ ซึ่งจะต้องไม่พบความเสียหายกับพื้นที่ส่วนกลาง ก่อน
          ดำเนินการในขั้นตอนการคืนเงินค้ำประกัน
    2.4 ห้ามผู้รับเหมาดำเนินการใด ๆ ที่เป็นเหตุทำให้เกิดรอยขีด หรือสกปรกอย่างถาวรบนผนัง และ
          กระจกรอบด้านของอาคาร
    2.5 ห้ามผู้รับเหมาดำเนินการใด ๆ ที่เป็นเหตุทำให้สูญเสียความแข็งแรงของโครงสร้าง และผนัง
          คอนกรีต เนื่องจากบางพื้นที่ของอาคารจะใช้ สลิงยึดไว้ จึงห้ามดำเนินการ เช่น การเจาะสกัดและ
          การใช้ค้อนปอน ยกเว้นจะได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารอาคาร
    2.6 ผู้รับเหมาต้องจัดหาอุปกรณ์ความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในการทำงาน ได้แก่
          อุปกรณ์ Safety ตามมาตรฐาน Safety Belt ขณะปฏิบัติงานในที่สูง เป็นต้น
    2.7 การตกแต่งห้องชุดใด ๆ จะต้องไม่กีดขวาง บดบัง หรือปิดกั้นสายฉีดน้ำดับเพลิง ประตูหนีไฟ หรือ
          กระดิ่งเตือนภัย และเครื่องอุปกรณ์เตือนภัยต่าง ๆ
    2.8 ห้ามนำวัสดุอุปกรณ์ใด ๆ มาวางนอกห้องชุดที่ทำการตกแต่ง หรือพื้นที่ส่วนกลางโดยเด็ดขาด ใน
          กรณีที่ฝ่ายบริหารอาคารได้แจ้ง ให้ทราบแล้วยังมิได้มีการดำเนินการใด ๆ ฝ่ายบริหารอาคารมี
          สิทธิ์ที่จะสั่งระงับการตกแต่งจนกว่าจะได้ทำการย้ายวัสดุนั้น ๆ ออกจากส่วนกลางเป็นที่เรียบร้อย
    2.9 ในการตกแต่งห้องชุด ผู้รับเหมาจะต้องดำเนินการปิดประตู และหน้าต่างก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้ง
          โดยก่อนปิดประตูให้ประสานงานกับฝ่ายบริหารอาคาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเรียบร้อย
          ก่อนทุกครั้ง
    2.10 ฝ่ายบริหารอาคาร จะไม่รับผิดชอบต่อการสูญเสีย หรือเสียหายของเครื่องมือ อุปกรณ์ และวัสดุที่
            ใช้ในการตกแต่งต่าง ๆ ของผู้รับเหมา
    2.11 ผู้รับเหมาต้องจัดเตรียมมิเตอร์สำหรับต่อกระแสไฟฟ้าในจุดที่ฝ่ายบริหารอาคาร กำหนดเท่านั้น
    2.12 ผู้รับเหมาที่มีความประสงค์ขอใช้ไฟฟ้า และน้ำประปาส่วนกลาง ต้องกรอกใบขออนุญาต และได้
            รับการอนุญาตจากฝ่ายบริหารอาคารก่อนทุกครั้ง โดยหากตรวจสอบพบการลักลอบใช้ไฟฟ้า ใช้
            น้ำประปา โดยไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารอาคาร ผู้รับเหมาจะต้องเสียค่าปรับ 10,000
            บาท/ครั้ง โดยไม่มีข้อยกเว้น
    2.13 ผู้รับเหมาจะต้องใช้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ฝ่ายบริหารอาคารจัดไว้ให้ตามจุดต่าง ๆ เท่านั้น เช่น
            ห้องน้ำ ที่ทิ้งขยะ ที่พักขยะ จุดอนุญาตสูบบุหรี่ รับประทานอาหาร เป็นต้น
    2.14 ห้ามผู้รับเหมาเดินเท้าเปล่า ใส่รองเท้าแตะ ถอดเสื้อ เป็นต้น ที่ส่อให้เห็นถึงความไม่เรียบร้อย
            นอกห้องชุดที่ดำเนินการอยู่ หากฝ่าฝืน ฝ่ายบริหารอาคารจะระงับการปฏิบัติงานในทันที
    2.15 ขยะมูลฝอย หรือเศษวัสดุที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการตกแต่ง หลังจากที่เจ้าของร่วมได้มอบสิทธิ์
            แล้วนั้น จะต้องอยู่ในความรับผิดชอบของผู้รับเหมา ซึ่งจะต้องขนออกจากห้องชุดที่ดำเนินการ
            และออกจากอาคารทุกวัน หากไม่มีการขนขยะมูลฝอย หรือเศษวัสดุก่อสร้างภายใน 7 วัน ฝ่าย
            บริหารอาคารจะระงับการทำงานของผู้รับเหมา จนกว่าจะขนเศษวัสดุดังกล่าวออกจากอาคาร
     2.16 อนุญาตให้ผู้รับเหมาสูบบุหรี่ในบริเวณที่ฝ่ายบริหารอาคารกำหนดให้เท่านั้น ห้ามสูบบุหรี่ใน
            บริเวณที่นอกเหนือจากที่ป้ายประกาศกำหนดสถานที่สูบบุหรี่ และห้ามสูบบุหรี่บนอาคาร และ
            ภายในห้องชุดโดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนปรับ 5,000 บาท/ครั้ง
     2.17 ห้ามผู้รับเหมาเทขยะอุดตัน หรือสารเคมีใด ๆ ทุกชนิดลงในท่อ และตามต้นไม้ทุกจุดในอาคาร
             โดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนปรับ 5,000 บาท/ครั้ง
     2.18 ให้ผู้รับเหมาเข้าดำเนินการในบริเวณที่แจ้งทำงานเท่านั้น ห้ามเข้าบริเวณห้องชุดอื่นหรืออาคาร
             อื่นโดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนปรับ 1,000 บาท/ครั้ง
     2.19 ผู้รับเหมาต้องดำเนินการแลกบัตรก่อนเข้าอาคารทุกครั้ง และติดบัตรดังกล่าวให้สามารถตรวจ
             สอบและเห็นได้ชัดเจน อนุญาตให้ผ่านเข้า-ออก เฉพาะช่องทางและชั้นที่กำหนดไว้เท่านั้น
     2.20 ผู้รับเหมาต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารอาคารที่กำหนดให้เป็นผู้ประสาน
             งานในการสั่งระงับงานหรือ ว่ากล่าวตักเตือนอย่างเคร่งครัด
     2.21 หัวหน้างานผู้รับเหมาจะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำใด ๆ ของคนงานทุกกรณี
     2.22 ห้ามมิให้ผู้รับเหมานอนค้างคืนในอาคารโดยเด็ดขาด
     2.23 ห้ามเล่นการพนันทุกชนิดในบริเวณอาคาร หากฝ่าฝืนฝ่ายบริหารอาคาร จะดำเนินการตาม
             กฎหมายทันที
     2.24 ห้ามนำสุรา สิ่งมึนเมา หรือสารเสพติดทุกประเภทเข้ามาในพื้นที่ปฏิบัติงาน หรือขณะปฏิบัติงาน
             ฝ่าฝืนปรับ 1,000 บาท/ครั้ง
     2.25 ห้ามเปิดวิทยุ เครื่องเสียง หรือดำเนินการใด ๆ ที่ก่อให้เกิดเสียงดังก่อความรำคาญแก่ผู้อื่น
     2.26 ห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด เข้ามาในบริเวณอาคารโดยเด็ดขาด
     2.27 ห้ามปัสสาวะ หรืออุจจาระ ในสถานที่ที่มิใช่ห้องน้ำ ฝ่าฝืนปรับ 1,000 บาท/ครั้ง
     2.28 ห้ามติดตั้งเคลื่อนย้าย เพิ่มเติม หรือถอดเก็บเครื่องมือป้องกันอัคคีภัย และอุปกรณ์ใด ๆ ที่ติดตั้ง
             ในห้องชุด และพื้นที่ส่วนกลางโดยไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารอาคาร
     2.29 ผู้รับเหมาต้องระวังป้องกันความผิดพลาดเสียหายใด ๆ อันจะเกิดแก่เครื่องมือป้องกันอัคคีภัย
             เนื่องมาจากการปฏิบัติงาน
     2.30 ห้ามกระทำใด ๆ ที่มีผลทำให้ระบบสัญญาณเตือนภัยทำงาน โดยไม่มีเหตุฉุกเฉิน ฝ่าฝืนปรับ
             ครั้งละ 5,000 บาท
     2.31 ห้ามมิให้ผู้รับเหมา หรือคนงานใช้ลิฟต์โดยสารในการขนของ นอกจากลิฟต์ที่กำหนดโดยฝ่าย
             บริหารอาคารเท่านั้น ฝ่าฝืนปรับครั้งละ 1,000 บาท
     2.32 การติดตั้งอ่างล้างจานต้องติดตั้งชุด P-Tap ของระบบน้ำทิ้งรวมทั้งติดตั้ง Grease Trap
             ขนาดที่เหมาะสมกับปริมาณการใช้งานเพื่อดักไขมัน และท่อน้ำทิ้งที่อาคารจัดเตรียมไว้โดยจะ
             ต้องปิดรอยต่อให้สนิท เพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นรบกวนออกมาภายนอก
     2.33 ไม่อนุญาตให้เคลื่อนย้าย และตัดต่อระบบสุขาภิบาล
     2.34 เมื่อเจ้าของร่วมได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์แล้ว ท่านจะต้องรับผิดชอบต่อการรักษาความ
             ปลอดภัยในห้องชุดของท่านเอง ผู้รับเหมาควรรับทราบชัดเจนถึงความสำคัญในการดูแลความ
             ปลอดภัยในห้องชุด
     2.35 ฝ่ายบริหารอาคารจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย หรือเสียหายต่อวัสดุ อุปกรณ์และสิ่งใด ๆ
             ภายในห้องชุดที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่ง หลังจากการส่งมอบห้องชุดแก่เจ้าของห้องชุดแล้ว
     2.36 ผู้รับเหมาของเจ้าของห้องชุด จะต้องรับผิดชอบในการควบคุมงานของผู้รับเหมา และให้ปิด
             ประตูในระหว่างที่ปฏิบัติงานตลอดเวลา
     2.37 ฝ่ายบริหารอาคารได้รับมอบหมายจากโครงการในการจัดเก็บกุญแจและการ์ดห้องชุด เพื่อ
             ทำการส่งมอบกุญแจห้องชุดให้ท่านเจ้าของร่วมทั้งหมด สำหรับห้องชุดที่มีการโอนห้องชุด
             เรียบร้อยแล้ว ในกรณีที่ท่านเจ้าของร่วมจะดำเนินการตกแต่งภายในห้องชุด ท่านเจ้าของร่วมจะ
             ต้องเป็นผู้ดูแลการเปิด-ปิด หรือมอบหมายให้ผู้รับเหมาดูแลการเปิด-ปิดเองตามแต่ท่าน
             เจ้าของร่วมเห็นสมควร
     2.38 ในกรณีที่ตรวจสอบพบว่าในขณะที่ผู้รับเหมา หรือคนงานปฏิบัติงานอยู่ และเป็นงานที่มีความ
             เสี่ยง โดยไม่มีหัวหน้างานผู้ควบคุมฝ่ายบริหารอาคารขอสงวนสิทธิ์ให้หยุดงานได้ทันที
             เนื่องจากถือว่าเป็นการเสี่ยงต่อความเสียหาย และอาจเกิดอันตรายได้
     2.39 วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ จะต้องเก็บไว้บริเวณห้องชุดที่กำลังดำเนินการตกแต่งอยู่เท่านั้น หาก
             ต้องการนำวัสดุอุปกรณ์ผ่านพื้นที่ส่วนกลาง หรือ พื้นที่ ที่ไม่เกี่ยวข้อง จะต้องได้รับอนุญาตจาก
             ฝ่ายบริหารอาคารก่อนทุกครั้ง ฝ่าฝืนปรับวันละ 1,000 บาท
     2.40 ผู้รับเหมา หรือ คนงาน รวมทั้ง การขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่ง ให้ใช้ช่องทางบริการ
             ที่ฝ่ายบริหารอาคารจัดไว้ให้เท่านั้น โดยการขนถ่ายวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าวจะต้องไม่ก่อให้เกิด
             ความเสียหายต่อระบบลิฟต์ หรือบริเวณอื่น ๆ ที่ผ่านไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น หากเกิดความเสีย
             หายจากการดำเนินการดังกล่าวฝ่ายบริหารอาคาร จะดำเนินการซ่อมแซมโดยคิดค่าใช้จ่ายจาก
             บริษัทผู้รับเหมา ฝ่ายบริหารอาคาร ไม่อนุญาตให้ใช้ลิฟต์โดยสารเพื่อการนี้ เว้นแต่จะได้รับ
             อนุญาตจากฝ่ายบริหารอาคารแล้วเท่านั้น เวลาการใช้ลิฟต์ระหว่าง 08.30 น. -10.00 น.
             และเวลา 16.00 น.-17.00 น.
     2.41 หากมีการร้องเรียนจากการดำเนินการตกแต่งภายใน หรือการขนย้ายวัสดุซึ่งก่อให้เกิด กลิ่น
             เสียง รวมทั้งการกระทำใด ๆ ที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือรบกวนผู้อื่น จะถูกให้ระงับ
             การดำเนินการนั้น ๆ ทันที
     2.42 หากผู้รับเหมา หรือคนงานไม่ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ฝ่ายบริหารอาคารขอสงวนสิทธิ์
             ในการระงับการดำเนินการได้ทันที และไม่อนุญาตให้บุคคลนั้นเข้ามาในบริเวณอาคาร ในกรณี
             ที่กระทำผิดเป็นครั้งที่สองเมื่อมีการตรวจสอบพบ


3. การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับระบบโครงสร้าง
    3.1 ไม่อนุญาตให้เจาะ ทุบ รื้อ ถอนในส่วนที่เป็นผนังโครงสร้าง พื้น เสา คาน ของอาคารโดยเด็ดขาด
    3.2 ไม่อนุญาตให้ทำการติดตั้งเพิ่มเติมอุปกรณ์ หรือสิ่งอื่นใดออกนอกตัวอาคาร โดยเด็ดขาด
    3.3 ห้ามทาสี หรือเปลี่ยนสีในบริเวณที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง หรือเปลี่ยนรูปแบบและสีของประตูห้องชุด
    3.4 ห้ามทาสี เปลี่ยน สี หรือ เปลี่ยนวัสดุ ระเบียง ห้องชุด
    3.5 ห้ามทาสี เปลี่ยนสี หรือเปลี่ยนวัสดุกรอบหน้าต่าง ตลอดจนสีผนังภายนอก
    3.6 ฝ่ายบริหารอาคาร อนุญาตให้ทำงานที่เสียงดังได้ในระหว่าง 10.00 น. -16.00 น. เท่านั้น

4. การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับระบบป้องกันอัคคีภัย
    4.1 การดำเนินงานตกแต่งใด ๆ จะต้องไม่กีดขวาง ปิดกั้น ถอดถอน ตู้ดับเพลิง หัวฉีดน้ำดับเพลิง
          อัตโนมัติ และอุปกรณ์เตือนภัยต่าง ๆ หากจำเป็นจะต้องมีการดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับระบบ
          ป้องกันอัคคีภัย จะต้องเป็นการดำเนินการโดยผู้รับเหมาที่ได้รับการแต่งตั้งจากฝ่ายบริหารอาคาร
          โดยได้รับความเห็นชอบจากฝ่ายวิศวกรรมของฝ่ายบริหารอาคารแล้วเท่านั้น และผู้รับเหมาต้อง
          เตรียมถังดับเพลิงมาประจำในห้องชุดที่กำลังตกแต่งอยู่อย่างน้อย 2 ถัง ถังละ 15 ปอนด์ขึ้นไป
          โดยกำหนดให้มีถังดับเพลิงชนิดผงเคมีแห้ง จำนวน 1 ถัง และถังดับเพลิงชนิดก๊าซ
          คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 ) จำนวน 1 ถัง
    4.2 ห้ามเก็บเชื้อเพลิง หรือวัสดุไวไฟ ไว้ในห้องชุด และต้องนำกลับทุกครั้ง
    4.3 ห้ามจุด หรือต่อไฟ และกระทำการใด ๆ ที่ทำให้เกิดประกายไฟ อันเป็นเหตุที่จะทำให้เกิดอันตราย
          หรือก่อให้เกิดอัคคีภัยได้ในบริเวณ ตัวอาคาร ฝ่าฝืนปรับขั้นต่ำ 5,000 บาท/ครั้ง หรือเท่ากับ
          ความเสียหายที่เกิดขึ้น
    4.4 ห้ามผู้รับเหมานำน้ำจากระบบดับเพลิงมาใช้งานไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
    4.5 กรณีที่ไม่นำถังดับเพลิงเข้ามาประจำในห้องชุด ฝ่ายบริหารอาคารขอสงวนสิทธิ์ระงับการตกแต่ง
          จนกว่าผู้รับเหมาจะนำเข้ามา
    4.6 กรณีผู้รับเหมาดึงอุปกรณ์สัญญาณเตือนภัยโดยเจตนา หรือไม่เจตนา ส่งผลให้สัญญาณเตือนภัย
          อาคารดัง ผู้รับเหมาจะต้องถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาท) ต่อครั้ง

5. การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าภายในอาคาร
    5.1 ผู้รับเหมาจะต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ควบคุมการใช้ไฟฟ้าชั่วคราว เช่น แผงควบคุมไฟฟ้า 
          (Circuit Breaker) กรณีที่ไม่มีการติดตั้งไว้
    5.2 ไม่อนุญาตให้ทำการต่อเชื่อมการใช้กระแสไฟฟ้าจากจุดต่อในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง นอกจากจะ
          ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารอาคารโดยเสียค่าใช้จ่าย 500 บาทต่อวัน
    5.3 ผู้รับเหมาจะต้องเดินสายไฟฟ้าภายในท่อร้อยสายชนิดโลหะ (EMT: Electrical Metallic
          Tubing, IMC : Intermediate Metal Conduit, Conduit Tube) 
          รวมทั้งใช้อุปกรณ์ประกอบให้ถูกต้องตามมาตรฐาน
    5.4 การใช้สายไฟฟ้า และอุปกรณ์ต่าง ๆ จะต้องถูกต้องตามชนิดของการใช้ และขนาดของอัตราการ
          ใช้กระแสไฟฟ้า
    5.5 จุดต่อสายไฟฟ้า และอุปกรณ์ต่าง ๆ จะต้องใช้อุปกรณ์ที่ถูกต้องให้เป็นไปตามมาตรฐานความ
          ปลอดภัยของการไฟฟ้าเท่านั้น
    5.6 การติดตั้งดวงโคม ปลั๊กไฟฟ้า หรือจุดต่อต่าง ๆ จะต้องต่อลงดิน
    5.7 จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามแบบที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

6. การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับระบบปรับอากาศหากเจ้าของห้องชุดมีความประสงค์ที่จะดำเนินการบำรุง
    รักษาและซ่อมแซม ฝ่ายบริหารอาคารสามารถตรวจสอบระบบดังกล่าวให้เบื้องต้น โดยเจ้าของห้องชุด
    สามารถติดต่อบริษัท หรือผู้รับเหมาผู้ให้บริการเข้าดำเนินการได้ โดยดำเนินการตามขั้นตอนของ
    ระเบียบการขออนุญาตเข้าพื้นที่ต่อไป

7. การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับระบบสุขาภิบาล
    7.1 ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม หรือตัดต่อระบบสุขาภิบาลภายในห้องชุด นอกจากจะได้รับ
          การพิจารณาอนุมัติจากฝ่ายบริหารอาคารแล้วเท่านั้น
    7.2 ในกรณีที่ผู้รับเหมาต้องการเดรนน้ำทิ้งเพื่อย้ายหรือเปลี่ยนหัวสปริงเกอร์ใหม่ ฝ่ายบริหารอาคารจะ
          คิดค่าเดรนน้ำทิ้งครั้งละ 5,000 บาท
    7.3 ห้ามทิ้งเศษปูน ทราย วัสดุก่อสร้าง ลงในโถสุขภัณฑ์ ท่อระบายน้ำภายในห้องชุด หรือพื้นที่ส่วน
          กลางและห้องน้ำ ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 5,000 บาท และต้องดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จ
    7.4 การเดินท่อประปาจะต้องเดินผ่านมิเตอร์น้ำที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น
    7.5 การวางตำแหน่งของส่วนประกอบการเดินท่อ เช่น วาล์วน้ำ และอื่น ๆ จะต้องวางให้อยู่ในตำแหน่ง
          ที่เหมาะสมและสามารถถอดซ่อม บำรุงรักษา หรือเปลี่ยนได้ง่าย

8. ความรับผิดชอบ
    8.1 ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อทรัพย์สินส่วนกลาง เช่น พื้น เพดาน ผนัง ประตู หน้าต่าง หรือสิ่งอื่นใด
          ก็ตามจะต้องซ่อมแซมให้ดีเหมือนเดิมโดยค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมดังกล่าว ผู้รับเหมาจะต้องรับ
          ผิดชอบ
    8.2 ผู้รับเหมาจะต้องรับผิดชอบงานในส่วนของระบบต่าง ๆ ภายในห้องชุดที่มีการตกแต่งภายใน รวม
          ทั้งการปฏิบัติของคนงานให้เป็นไปตามระเบียบอย่างเคร่งครัด
    8.3 ผู้รับเหมาจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับฝ่ายบริหารอาคาร หากมีการซ่อมแซมในพื้นที่ส่วนกลาง
          อันเนื่องจากผลกระทบต่อเนื่องจากการตกแต่งภายในห้องชุดของท่าน หลังจากงานแล้วเสร็จ
          ภายในระยะเวลา 30 วัน
    8.4 ในกรณีมีการเปลี่ยนแปลงแบบแปลนต่าง ๆ นอกเหนือจากที่ได้รับอนุญาตจะต้องแจ้งให้ฝ่าย
          บริหารอาคารทราบ ซึ่งหากพบความเสียหายที่อาจจะส่งผลกระทบ และก่อให้เกิดความเสียหาย
          ต่อทรัพย์สินส่วนกลางอันสืบเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงแบบโดยมิได้รับอนุญาต เจ้าของร่วม 
          และหรือผู้รับเหมาจะต้องรับภาระซ่อมแซมความเสียหายดังกล่าวให้กลับสู่สภาพเดิม

9. การเข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อนการเข้าตกแต่ง และระหว่างการตกแต่ง
    9.1 เจ้าของห้องชุด หรือผู้รับเหมา ยินยอม และอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารอาคาร เข้าตรวจสอบ
          ระบบอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ ระบบป้องกันอัคคีภัย และโครงสร้างภายในห้องชุด ร่วมกับผู้รับเหมา
          เพื่อตรวจสภาพความเรียบร้อยก่อนการเข้าตกแต่ง
    9.2 เจ้าของห้องชุด หรือผู้รับเหมา ยินยอมและอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารอาคาร เข้าตรวจสอบ
          พื้นที่ภายในห้องชุดที่อยู่ระหว่างการเข้าตกแต่ง
    9.3 หากการตรวจสอบพื้นที่ พบว่าผู้รับเหมาดำเนินการตกแต่งซึ่งอาจจะส่งผลกระทบ หรือเกิดความ
          เสียหายต่อทรัพย์สินส่วนกลาง ฝ่ายบริหารอาคารขอสงวนสิทธิ์ในการระงับการตกแต่งเป็นการ
          ชั่วคราวจนกว่าจะได้รับการแก้ไขให้แล้วเสร็จ


แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า